วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ต่อมทอนซิล

ปกติแล้วสารพิษ หรือสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ กระจายอยู่มากมายในอากาศ รวมไปถึงอาหารที่เรากำลังกินอยู่ทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าเราจะทำความสะอาดอย่างดี หรือ พิถีพิถัน ขนาดไหนก็ตามแต่ สิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ก็ไม่อาจหมดไปได้ง่าย ๆ ดังนั้นร่างกายเราจึงมีระบบป้องกันชั้นดี ที่คอยดักจับเชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอม ที่อยู่ในอาหารที่เรากินลงไป ที่เรียกว่าต่อม ทอนซิล
        ต่อมทอนซิลเป็นปราการชั้นแรก ที่จะดักจับเอาสิ่งแปลกปลอม หรือเชื้อโรคโดยการกินของมนุษย์ ซึ่งการกินเป็นการเอาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้มากกว่า กรณีอื่น ๆ มีบ่อยครั้งที่ ต่อมทอนซิล เกิดการอักเสบ เพราะว่าทำงานหนักเกินไป เพราะฉนั้นเราควรจะใส่ใจในเรื่องของการกินให้มาก การกินอาหารที่สะอาด ไม่สุก ๆ ดิบ ๆ  และการทำความสะอาดช่องปาก จะเป็นการดูแลต่อมทอนซิลของเรา อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น