วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การเกิดโรคแทรกซ้อนของผู้ป่วยมะเร็ง

การเกิดโรคแทรกซ้อน
        ร่างกายของเราผลิตเซลล์ขึ้นมา เพื่อพัฒนา หรือ ซ่อมแซมร่างกายเราตลอดเวลา และเซลล์ที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้ จะมีเซล์ที่ผิดปกติ รวมอยู่ด้วย แต่ว่าระบบการทำงานของร่างกายเรา จะสามารถกำจัดเซลล์ที่ผิดปกติเหล่านี้ออกไปได้
         แต่เนื่องจากว่า เซลล์ตั้งต้นของมะเร็ง สามารถแบ่งเซลล์ได้เร็วกว่า เซลล์ปกติมาก ยิ่งถ้าถูกกระตุ้นด้วยสารก่อมะเร็งต่าง ๆ ที่กล่าวมาแล้วในหัวข้อ มะเร็งเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็จะทำเซลล์มะเร็งบุกรุกไปยังเซลล์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และถ้าหากได้รับสารก่อมะเร็งอย่างต่อเนื่องขึ้นไปอีก ก็จะทำให้เซลล์มะเร็งเติบโตอย่างรวดเร็ว และเซลล์มะเร็งนี้ ยังสามารถที่จะ ทำลาย และ ขัดขวางการทำงาน ของเซลล์ปกติ ที่อยู่ใกล้กับตัวมันด้วย และเมื่อเซลล์ปกติของเราถูกทำลาย ร่างกายของเรา ก็ทำงานได้อย่างไม่เต็มที่ รวมทั้งระบบภูมิคุ้มกัน อย่างเม็ดเลือดขาวก็จะลดลงไปอย่างมาก เนื่องจากร่างกายต้องส่ง เม็ดเลือดขาว ไปคอยต่อสู้กับเซลล์มะเร็งตลอดเวลา ทำให้เมื่อเกิดโรคอื่น ๆ ขึ้น เม็ดเลือดขาวจึงมีไม่พอที่จะไปต้านทานโรคใหม่ หรือเชื้อโรค ที่กำลังเกาะกินอยู่ในร่างกายเรา จึงทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้น
 ครั้งหน้า จะนำอันตรายของมะเร็งในระยะต่าง ๆ มาให้ดูกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น