วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มะเร็งโรคร้าย กับกระชายใกล้ครัว

กระชายเป็นสมุนไพรของไทย อีกชนิดนึงที่มีสรรพคุณทางยาหลายอย่าง เช่น แก้ลมวิงเวียน แก้ท้องอืด ท้องเดิน หรือถ้าจะเอามาใช้ทาภายนอกเพื่อแก้ โรคกลาก ก็ได้ แต่สรรพคุณทางยาที่แฝงอยู่ภายใน ที่ไม่มีใครรู้ก็คือ สามารถใช้กินเป็นยาเพื่อป้องกันมะเร็งได้ ส่วนใครที่ไม่ชอบกลิ่นของกระชาย มาถึงตอนนี้ก็คงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ แล้วตามมาดูรายละเอียดกันดีกว่า เพราะว่าวิธีป้องกันมะเร็งอย่างง่าย ๆ แบบนี้ มันดีกว่าเสียเงินเยอะ ๆ เป็นไหน ๆ

กระชายนั้นมีด้วยกันอยู่ 3 ชนิดคือ กระชายเหลือง กระชายแดง และกระชายดำ ซึ่งทั้งสามตัวนี้ กระชายเหลืองจะเป็นตัว ที่เราใช้ปรุงอาหารอยู่เป็นประจำ ส่วนกระชายแดงนั้นหายาก แถวบ้านผมใช้ต้มเป็นยามากกว่าจะมาทำเป็นอาหาร ส่วนกระชายดำ ยังหาได้แต่แพงมาก ๆ ส่วนใหญ่ใช้เป็นยาบำรุงกำลังเสียมากกว่า ส่วนสรรพคุณทางยาที่ใช้ในการต้านมะเร็งนั้น มีเท่า ๆ กัน ดังนั้นเราจะไปหา กระชายที่หายากทำไม ในเมื่อกระชายเหลืองใกล้ครัวของเรา ก็กินเป็นยาต้านมะเร็งได้จริงใหม

การที่เรากินกระชายเข้าไป นอกจากจะรักษา โรคมะเร็ง หรืออาการ เจ็บป่วยอื่น ๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เรายังสามารถนำกระชายมาทุบ คั้นเอาน้ำแช่ตู้เย็นไว้ดื่ม เพื่อบำรุงกำลังสำหรับเวลาเหนื่อยจากการทำงานหนักได้อีกด้วย แต่ถ้าคนที่ไม่เคยกินก็อาจจะเหม็นสักหน่อย ถ้ากินไม่ไหวจริง ๆ ก็กินตอนที่เอาไปปรุงเป็นอาหารก็ได้ ง่ายดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น